Bếp từ và bếp điện từ khác nhau như thế nào

26/11/2019 14:54 Lượt xem : 1034

Nhiều người vẫn luôn thắc mắc về hai cái tên bếp từ và bếp điện từ, đó là tên gọi của một loại bếp hay hai loại bếp khác nhau? Để giúp các bạn giải đáp thắc mắc này chúng tôi xin đưa ra một số cách giải thích sau. Tuy bề ngoài giống nhau nhưng chúng lại có rất nhiều điểm khác nhau, về cơ chế đun nóng, thời gian nấu… ... Do nguyên tắc hoạt động của bếp từ phức tạp hơn nên khi cần sửa chữa, thay thế linh kiện cũng khó khăn hơn. Bài viết này sẽ chỉ rõ từng chi tiết của hai loại bếp trên.

Bếp từ là gì?

- Bếp từ là là thiết bị nhà bếp chính sử dụng để nấu ăn hàng ngày. Bếp từ còn có tên gọi chính xác là bếp cảm ứng từ sử dụng nguyên lý hoạt động của dòng điện Fu-cô để nấu nướng. Bằng cách đặt các nồi kim loại có đáy nồi làm bằng kim loại nhiễm từ hoặc phần đáy nồi  chuyền nhiệt là 1 tấm kim loại có khả năng nhiễm từ sinh nhiệt lượng để nấu chín thực phẩm.

- Nhiều người gọi phương pháp nấu ăn của bếp từ là phương pháp nấu ăn lạnh không lửa. Nhiệt độ được sinh ra chính là bởi từ tính từ vùng nấu kích thích các phân tử ở đáy nồi kim loại sinh ra nhiệt, nấu chín thước ăn trong nồi.

- Bếp từ có thể có từ 1-4 vùng nấu… hoặc cảm ứng đa điểm nấu ăn bất kì trên mặt bếp tùy theo thiết kế của nhà sản xuất bếp từ.

các loại bếp điện từ cao cấp

Bếp từ cao cấp Bosch  4 vùng nấu được nhập khẩu từ Đức

Bếp điện từ là gì?

Khái niệm bếp điện từ đơn giản nhất chính là một loại bếp hỗn hợp kết hợp đơn lẻ 2 loại bếp là bếp điện và bếp từ trên cùng một thiết bị bếp nấu ăn.
Vùng nấu từ của bếp điện từ cũng hoạt động theo nguyên lý hoạt động của các bếp điện từ đơn lẻ. Bếp cũng hoạt động dựa trên nguyên lý hoạt động của dòng điện Fuco làm nóng phần diện tích nồi nấu được làm bằng kim loại điện từ thay vì đun nóng cả nồi bằng lửa. 

các loại bếp điện từ cao cấp 

Bếp điện từ cao cấp với hai vùng nấu làm căn bếp thêm phần sang trọng

 Nguyên lí hoạt động của bếp từ và bếp điện từ

Bếp từ sử dụng từ trường theo nguyên lý hoạt động của dòng điện Fuco, làm nóng bộ nồi nấu phía trên bề mặt bếp nên có thể làm chín thực phẩm mà không gây nóng bề mặt bếp, không gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Còn bếp đôi điện từ hồng ngoại có hai vùng nấu riêng biệt theo những nguyên lý hoạt động khác nhau. Một vùng nấu theo nguyên lý hoạt động của bếp từ, còn một vùng nấu theo nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại thì nóng hơn.

Tính năng: Trong quá trình sử dụng, bếp từ không sinh ra khí CO hay CO2 nên có thể nấu được cả ở không gian trong phòng và ngoài trời. Ngoài ra, nhiều loại bếp từ cao cấp như còn được tích hợp thêm các chức năng hẹn giờ, khóa an toàn và cài đặt nhiều chế độ nấu tự động. Bếp bếp đôi điện từ hồng ngoại cũng được tích hợp nhiều chức năng tiện ích, tương tự như bếp từ.

Dụng cụ nấu: Không phải loại nồi nào cũng sử dụng được trên bếp từ. Bởi đây là loại bếp kén dụng cụ nấu, chỉ sử dụng những loại nồi nấu có tính nhiễm từ. Tuy nhiên, nếu sử dụng các loại bếp điện từ cao cấp, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề lựa chọn nồi nấu.

Ở đâu bán bếp từ và bếp điện từ?

Không ít các nhà phân phối bán lẻ các loại bếp điện từ, bếp từ cao cấp nhập khẩu. Nhưng hiện nay kênh Vua bếp chuyên về dòng sản phẩm thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp thuộc Công ty TNHH TM MTV Đại Sỹ Phú là một kênh mua sắm các mặt hàng bế từ, bếp gas âm, máy hút khói, máy sấy chén và chậu rửa, tủ kệ nhà bếp và phụ kiện,... của các thương hiệu nổi tiếng như Paloma, Malloca, Rinnai, Sakura, Haffle, ... với nhiều ưu đãi và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm nhất. Giá bếp điện từ cao cấp cũng như các dòng bếp từ đều có phân khúc từ giá  thấp đến cao.

các loại bếp điện từ cao cấp

Thật tuyệt vời khi bạn sở hữu một chiếc bếp từ sang trọng, thông minh như vầy 

 

Tham khảo thêm:

>> Bếp từ cao cấp, chính hãng những điều bạn cần biết

>> Bếp từ, bếp điện từ của hãng nào tốt?

CÔNG TY TNHH MTV ĐẠI SỸ PHÚ
Địa chỉ: 131B Lầu 1, Nguyễn Ái Quốc, KP1, P.Trảng Dài, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Email: vuabep.com.vn@gmail.com
Website: www.VuaBep.com.vn
Hotline: 0965082481 |  0912739922