So sánh giữa bếp từ so với bếp gas

26/11/2019 14:40 Lượt xem : 751

Thời đại ngày càng thay đổi, cái mới ra đời sẽ dần thay thế cái cũ và sự thay thế đó đem lại tiện lợi, an toàn cho người tiêu dùng hơn. Trước đây khi bếp gas ra đời thay thế cho bếp trấu, bếp củi đã đem lại nhiều tiện ích được đại đa số gia đình sử dụng, nhưng một thời gian thì bếp gas cũng bộc lộ những khuyết điểm như dễ gây cháy nổ, cồng kềnh không còn phù hợp với thị hiếu thẩm mỹ của người tiêu dùng. Và giờ đây đã đến giai đoạn phát triển của bếp từ với nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn.
 

1. Bếp từ, bếp gas là gì?

Bếp từ là loại bếp điện có khả năng tiết kiệm điện năng tốt, nấu chín thức ăn nhanh.

Với nguyên lý khi bếp bắt đầu hoạt động, dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp và sinh ra dòng từ trường trong phạm vi vài milimet trên mặt bếp, từ đó đun nóng nồi có đế nhiễm từ làm chín thức ăn. Một số dòng bếp từ cao cấp đang được ưa chuộng tại các thị trường trên thế giới và Việt Nam hiện nay như: Canzy, Bosch, Malloca, Fancy,…

Bếp gas là loại bếp sử dụng khí thiên nhiên, propan, butan, khí hóa lỏng hoặc khí dễ cháy khác làm nguồn nhiên liệu đốt là chủ yếu. Các bếp ga hiện nay sử dụng hai cách đánh lửa cơ bản: dùng ngọn lửa mồi, hoặc đánh lửa bằng điện. Có hai loại bếp gas là bếp gas nổi và bếp gas chìm. Các dòng thương hiệu nổi tiếng như  Giovani, Domino, Teka, Gaia, Canzy,..

giá bếp điện từ cao cấp

Một chiếc bếp từ cao cấp đặt trong khung bếp của gia đình thật sang trọng

giá bếp điện từ cao cấp

Một chiếc bếp gas âm Canzy cao cấp cũng sang trong không kém

2. So sánh bếp gas và bếp từ

  • Ưu điểm nổi bật của bếp từ

- Bếp từ với thiết kế mỏng nhẹ, mặt kính Schott hay Ceramic chịu nhiệt, bảng điều khiển nút nhấn điện tử hay cảm ứng có màn hình LCD hiển thị tạo nét sang trọng, tinh tế.

- Bếp từ mang tính thẩm mỹ cao, công nghệ nấu an toàn và cho thời gian đun nấu nhanh.

- Ưu điểm nổi trội nhất là khả năng chuyển hóa năng lượng cao đến 95%, tiết kiệm điện hơn các bếp nấu khác (nhỉnh hơn một xíu so với bếp hồng ngoại).

Bếp từ có thể dùng cả khi gió lùa trực tiếp hay trong phòng điều hòa mà không giảm hiệu suất đun nấu. 

- Bếp từ cao cấp đã khắc phục được nhược điểm là kén chọn nồi chảo khiến cho việc nấu nướng dễ dàng hơn với bất kì chất liệu nồi chảo nào. Bếp từ nấu nướng an toàn hơn, giảm thiểu các nguy cơ cháy nổ, tạo không gian nấu mát mẻ và trong lành, an toàn hơn.

Không thể phủ nhận độ thẩm mỹ và an toàn mà bếp từ mang lại

  • Ưu điểm nổi bật của bếp ga

- Không kén nồi chảo, chất liệu nhôm, inox, gang, đất, sứ… đều có thể sử dụng trên bếp ga. 

- Bếp ga có thể sử dụng bất cứ lúc nào: vì việc thay thế bình ga là đơn giản và thuận tiện, không phải phụ thuộc vào nguồn năng lượng hoạt động như bếp từ.

- Bếp ga dễ dàng sử dụng, điều khiển đơn giản với cả người lớn tuổi và trẻ trên 10 tuổi. Vì thế có thể nói cũng không phải tự nhiên mà cho tới giờ bếp ga vẫn là bếp nấu phổ biến của gia đình Việt.

Nhưng do sử dụng nguyên liệu là từ khí nên nguy cơ rò rỉ, cháy nổ gây nguy hiểm là khá cao.

giá bếp điện từ cao cấp

Bếp ga dễ sử dụng, nấu ăn ngon và không kén nồi chảo

Nên bếp điện từ vẫn là lựa chọn an toàn tiện lợi, dễ sử dụng, sang trọng khiến cho bửa ăn gia đình ngon càng thêm ngon.

3. Ở đâu bán bếp điện từ cao cấp?

Không ít các nhà phân phối bán lẻ các loại bếp từ cao cấp nhập khẩu. Nhưng hiện nay kênh Vua bếp chuyên về dòng sản phẩm thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp thuộc Công ty TNHH TM MTV Đại Sỹ Phú là một kênh mua sắm các mặt hàng bế từ, bếp gas âm, máy hút khói, máy sấy chén và chậu rửa, tủ kệ nhà bếp và phụ kiện,... của các thương hiệu nổi tiếng như Paloma, Malloca, Rinnai, Sakura, Haffle, ... với nhiều ưu đãi và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm nhất. Giá bếp điện từ cao cấp cũng như các dòng bếp từ đều có phân khúc từ giá  thấp đến cao.

giá bếp điện từ cao cấp

Thật tuyệt vời khi bạn sở hữu một chiếc bếp từ sang trọng, thông minh như vầy 

 

Tham khảo thêm:

>> Bếp từ và bếp điện từ khác nhau như thế nào

>> Bếp từ cao cấp, chính hãng những điều bạn cần biết


CÔNG TY TNHH MTV ĐẠI SỸ PHÚ

Địa chỉ: 131B Lầu 1, Nguyễn Ái Quốc, KP1, P.Trảng Dài, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Email: vuabep.com.vn@gmail.com
Website: www.VuaBep.com.vn
Hotline: 0965082481 |  0912739922